Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Chọn người xông đất đầu năm 2016

Nên chọn người xông đất có tính cách hào phóng, vui vẻ hoặc là người hợp tuổi với mình, ví như người tuổi Tý thì chọn bạn tuổi Sửu, Thân hoặc Thìn.

Người xông nhà, xông đất là người bước chân đầu tiên vào nhà sau phút giao thừa. Do muốn được may mắn, mọi người hay tìm người hợp tuổi đến xông nhà. Người mở hàng có thể là giám đốc công ty, những người thành đạt hoặc chính con cháu, hoặc tự bạn cũng có thể mở hàng cho nhà mình. Điều quan trọng khi chọn người xông nhà, mở hàng đầu năm, đó phải là người vui vẻ, rộng rãi. Tuyệt đối tránh thuê người đến mở hàng, xông đất chỉ để hợp tuổi khi không biết tính cách, năng lực... của họ. 

Có nhiều cách tính tuổi xông đất, mở hàng nhưng thông thường người ta hay tìm người tam hợp hay lục hợp với mình hoặc tìm người cùng niên mệnh. Bảng 12 con giáp tam hợp và lục hợp để chọn người xông đất đầu năm như sau:

chon-nguoi-xong-dat-dau-nam-2016

Qua bảng này, các bạn có thể thấy người tuổi Tý có thể chọn tuổi Sửu, hoặc Thân, Thìn để mở hàng, xông đất hoặc làm ăn, buôn bán. Những tuổi khác tương tự xem bảng trên.

Khi chọn được người xông đất rồi, bạn cũng chọn người tuổi này để mở hàng cho mình. Ngày mở hàng thích hợp cho 12 con giáp năm nay như sau: 

chon-nguoi-xong-dat-dau-nam-2016-1

Nguyễn Mạnh Linh
Trưởng Phòng Phong thủy Kiến trúc
Viện Quy hoạch & Kiến trúc Đô thị - ĐHXD

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.