Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Công thức “hương thang dục” 5 dược vị dễ tìm của đệ nhất mỹ nhân Trung Hoa

Hương thơm từ lâu đã được các chuyên gia chứng minh là có tác dụng vô cùng hiệu nghiệm trong việc tăng cường ham muốn “ái ân”. Một người phụ nữ có mùi hương cơ thể hấp dẫn, “không lẫn vào đâu” chắc chắn sẽ làm cho người đàn ông của họ nhớ mãi không quên.

Công thức “hương thang dục” 5 dược vị dễ tìm của đệ nhất mỹ nhân Trung Hoa 1
Mỹ nhân Bao Tự thường sử dụng “Hương thang dục” ngâm mình để tạo mùi cơ thể hấp dẫn. Ảnh minh họa.
 Điều thú vị là liệu pháp tình dục này đã được các mỹ nhân xưa khám phá ra từ lâu và sử dụng để mê hoặc người khác giới. Tương truyền, Bao Tự - người con gái khiến U Vương – một hoàng đế thời Tây Chu mất cả giang sơn chỉ bằng một nụ cười cũng là mỹ nhân thường xuyên sử dụng một loại hương đặc biệt được chiết xuất từ 5 loại cây.
Bí mật của vẻ đẹp huyền thoại
Bao Tự là một trong những đại mỹ nhân nổi tiếng có thật trong lịch sử phong kiến Trung Quốc nhưng được “Sử ký Tư Mã Thiên” ghi lại với màu sắc truyền thuyết. Sự tồn tại của Bao Tự gắn liền với sự sụp đổ của triều đại nhà Chu qua câu chuyện “đổi giang sơn lấy nụ cười mỹ nữ” nổi tiếng. Theo đó, Chu U Vương – vị vua cuối cùng của nhà Chu là người ham mê ăn chơi, sắc dục, không màng chính sự. Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy Bao Tự (do con trai một vị quan phạm tội tiến cống để xin tha tội cho cha), Chu U Vương đã mê mẩn tinh thần. Chốn phòng the, Chu U Vương càng mê mẩn hơn khi trên người nàng luôn tỏa ra một mùi hương hấp dẫn, dễ chịu mà không một phi tần trong cung nào sánh được. Vốn là một Hoàng đế đa tình, thường xuyên sai nội thị đi khắp nơi tìm con gái đẹp đưa về cung nhưng từ khi có Bao Tự, Chu U Vương quên hẳn việc tuyển mỹ nữ. Điều đặc biệt, Bao Tự tuy đẹp nhưng rất kiệm nụ cười, kể từ khi nhập cung, không ai kể cả Hoàng đế được chiêm ngưỡng nụ cười của nàng. Khi U Vương đem điều thắc mắc này hỏi Bao Tự thì nàng đáp rất thản nhiên: “Tiện thiếp tính vốn ít cười. Tự nhiên như vậy”.
Sủng ái và mê đắm Bao Tự bao nhiêu thì U Vương càng mong mỏi được trông thấy nụ cười của nàng bấy nhiêu. Dò hỏi mãi, nghe Bao Tự nói: “Tiện thiếp chẳng thiết gì cười. Hôm trước có người xé lụa, nghe tiếng cũng lấy làm vui”, U Vương vô cùng mừng rỡ. Ông ta bèn truyền lệnh cho viên quan giữ kho, mỗi ngày phải dâng vào cung 100 tấm lụa rồi sai cung nữ đứng xé. Đúng là đàn ông ham sắc, nhất là những vị hôn quân, có thể bỏ cả ngàn vàng để tìm mua một nụ cười của người đẹp. Nhưng dù đắt đỏ đến vậy thì khi hàng ngàn tấm vải lụa bị xé nát tan, nàng Bao Tự kia vẫn chỉ dừng lại ở sự biến chuyển nét mặt, có tươi vui hơn một chút chứ vẫn chưa chịu nhoẻn miệng cười. U vương không cam lòng, bèn truyền cho quần thần ai tìm được cách gì làm cho Bao Tự cười thì được trọng thưởng. Sau trăm phương nghìn kế nhưng vẫn bất thành, có một viên quan tên là Quách Thạch Phủ đã hiến kế rằng: “Tiên vương xưa có xây hơn hai mươi chòi canh (phong hỏa đài) ở Ly Sơn, lại đặt mấy mươi cỗ trống to, phòng lúc có giặc sẽ nổi lửa trên chòi và đánh trống báo hiệu cho các chư hầu đem quân đến cứu. Ðã lâu rồi thiên hạ thái bình, không bao giờ đốt đến. Nay nhà vua muốn cho Hoàng hậu cười thì xin nhà vua hãy cùng Hoàng hậu ngự chơi Ly Sơn rồi đến đêm nổi lửa đốt lên, bấy giờ chư hầu các nơi sẽ đem quân đổ đến. Hoàng hậu thấy chư hầu bị mắc lừa tất phải bật cười”. U Vương mê muội nghe theo.
Quả nhiên, khi nhìn thấy các quân chư hầu chạy đến chòi canh rồi mặt người nào người nấy đớ ra vì không thấy gì thì Bao Tự đã bật cười nắc nẻ. Hạnh phúc và sung sướng tột bậc, U Vương đã thưởng cho kẻ bày mưu hẳn một ngàn lạng vàng. Khi làm việc này, chắc chắn U Vương không hề lường trước hậu quả kinh khiếp đã xảy ra sau đó. Vốn là khi các chư hầu kéo quân đến tiếp cứu nhưng không thấy giặc đâu, chỉ thấy U Vương và Bao Tự đang say sưa chè chén và cười nói ha hả thì đâm ra giận dữ và không còn niềm tin với vị vua này nữa. Chính vì vậy nên sau này, khi Thân Hầu mượn quân của Khuyển Nhung tiến đánh U Vương, vị hôn quân này cố gắng nổi lửa đài báo để nhờ cứu giúp nhưng không có một bóng quân chư hầu nào đến nữa. Kết cục, không thể địch nổi, U Vương đại bại và chết ở núi Li, Bao Tự bị bắt, còn kinh thành bị chiếm. Đất nước Tây Chu vì thế mà bị diệt vong.
Công thức “hương thang dục” 5 dược vị dễ tìm của đệ nhất mỹ nhân Trung Hoa 2
Kinh giới – loại rau quen thuộc là một thảo dược 
chính trong “Hương thang dục”.
“Hương thang dục” từ 5 loại dược vị dễ tìm
Sức hấp dẫn tự nhiên
Các nhà nghiên cứu tình dục học đã chứng minh rằng, mùi vị kích thích ham muốn tình dục của con người dựa trên sự hình thành “tâm lý đáp ứng”. Khi tinh thần sảng khoái, trí óc thư giãn, người ta sẽ bị cuốn hút vào “chuyện ấy” một cách tự nhiên và hào hứng. Nắm bắt được điều này, áp dụng mùi hương liệu trong lĩnh vực tình dục đã trở thành một ý tưởng khá mới mẻ trong vài thập niên gần đây. Hiện nay, đã có một số hương liệu được dùng để kích thích ham muốn tình dục của cả hai giới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ý tưởng mới mẻ này đã được các mỹ nhân cổ đại như Bao Tự thực hiện từ cách đây hàng nghìn năm.
Để làm Chu U Vương say đắm mê mệt đến mất cả giang sơn như vậy, ngoài vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” thì Bao Tự còn biết cách tạo ra sự khác biệt so với các cung nữ khác. Sự đặc biệt của mỹ nhân họ Bao chính là ở mùi hương cơ thể, mùi hương đã làm U Vương ngây ngất ngay từ lần đầu tiên. Tương truyền, Bao Tự thường sử dụng những thảo dược tự nhiên để tắm và ngâm mình, tạo ra mùi thơm dễ chịu trên da thịt khiến U Vương mỗi lần “gần gũi” nàng vừa thích thú vừa có cảm giác thư giãn, thoải mái.
Bí quyết của Bao Tự được các ngự y thời đó gọi là “hương thang dục”, nằm trong số những phương pháp chăm sóc sức khỏe ngoài da (dược dục liệu pháp) vừa tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, vừa lưu giữ mùi hương trên cơ thể. Theo sử sách ghi lại thì “Hương thang dục” gồm 5 dược liệu có hương thơm là: dạ lan hương, kinh giới, đinh lăng, bạch đàn hương và mộc hương. Đây đều là những dược liệu có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, đẹp da và lưu lại hương thơm lâu bền trên cơ thể. Trước mỗi lần trút xiêm y trong bồn tắm, Bao Tự thường sai những người hầu cận bỏ vào trong nước tắm 5 loại dược liệu trên rồi ngâm mình trong đó rất lâu. Sau khi tắm bằng loại nước này, toàn thân mỹ nhân tỏa mùi thơm phức, tinh thần trở nên phấn chấn và vui vẻ… U Vương cũng bị mùi hương cơ thể này của nàng làm mê đắm tới mức sớm ngày chỉ muốn quanh quẩn bên người đẹp không rời.
Theo các tài liệu dược học ghi lại, “Hương thang dục” mỹ nhân họ Bao sử dụng ngoài tác dụng làm đẹp, tạo hương thơm còn có thể kích thích ham muốn “ái ân” thông qua khứu giác. Trong đó, dạ lan hương là loài hoa rất thơm, loại hương thơm dịu nhẹ, khiến cho người ta sảng khoái chứ không gay gắt, khó chịu. Kinh giới thì từ lâu đã nổi tiếng là loài thảo dược tốt cho làn da. Trong thành phần hóa học của kinh giới có nhiều tinh dầu: d- Menthone, Menthone, d- Limonene. Do đó, kinh giới có khả năng sát trùng rất tốt. Theo kinh nghiệm dân gian, kinh giới để tươi nấu nước uống và tắm hằng ngày để phòng chống rôm sẩy, mẩn ngứa, mụn nhọt. Đây là loại lá có nhiều kháng sinh tự nhiên nên có tác dụng sát khuẩn tốt, làm sạch da, giúp da sáng mịn.
Vị thứ ba trong “Hương thang dục” là lá đinh lăng phơi khô. Loại lá này nấu lên có mùi thơm đặc trưng, dân gian gọi nôm na là mùi “thuốc bắc”, có tác dụng làm sạch da, sát trùng, trị các bệnh về nấm và ngoài da. Vị thứ tư là bạch đàn hương; ngày nay, người ta sử dụng loại cây này để chiết xuất tinh dầu bạch đàn và rất được ưa chuộng. Sở dĩ như vậy bởi bạch đàn hương có tác dụng làm thư giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, tăng tuần hoàn máu. Đây cũng là lý do khiến những người tắm, ngâm mình hoặc xông hơi bằng loại tinh dầu này sẽ dạt dào cảm hứng với “chuyện ấy”. Ngoài ra, tinh dầu bạch đàn còn có tác dụng làm se da rất tốt nên nó thường được sử dụng cùng với các loại kem và dầu dưỡng không mùi để xông mặt, giúp se khít lỗ chân lông.
Vị cuối cùng trong “Hương thang dục” là mộc hương, cũng có hương thơm rất đặc biệt và tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu. Điều này giải thích vì sao bài thuốc nào có mộc hương là khi sắc lên, mùi thơm sẽ bay khắp nơi, trong bán kính rộng… Như vậy, với các vị thảo dược trên, không khó để giải thích tại sao mỹ nhân Bao Tự lại có mùi hương cơ thể đặc biệt và hấp dẫn đàn ông đến vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.